GIÚP NGƯỜI NÔNG DÂN BIẾN TRÁI CHUỐI CÓ GIÁ RẺ THÀNH SẢN PHẨM MANG LẠI HIỆU QUẢ KINH TẾ CAO – MẬT CHUỐI TABAI

Đọc tin

Nhờ mật chuối là một thức uống dinh dưỡng, lại bổ sung thêm nhiều dưỡng chất tăng cường sức đề kháng nên khách hàng lại càng tin dùng hơn. Chính vì thế, doanh nghiệp khởi nghiệp của Nguyễn Thị Hương Thanh (30 tuổi, sống tại thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) có thêm được rất nhiều khách hàng mới.

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp ngành kế toán của Trường ĐH Kinh tế – Luật TP.HCM, cô gái gốc ở TP.Vinh của tỉnh Nghệ An theo bố mẹ vào huyện miền núi Khánh Sơn của tỉnh Khánh Hoà định cư. Bố mẹ Thanh mua mảnh đất 3 ha làm vườn, trồng rau nuôi gà an hưởng tuổi già. Sống ở nơi hẻo lánh nhưng không ngờ, Hương Thanh lại nhìn thấy những tiềm năng, cơ hội trên mảnh đất với đa số là người đồng bào Raglai sinh sống.


Hình ảnh Nguyễn Thị Hương Thanh nhận giải tại cuộc thi

Sinh năm 1991, tuổi Tân Mùi, tính cách được xem là có tính nền nếp, kỷ cương, nguyên tắc và có lập trường. Thêm vào đó là sự kiên trì, nhẫn nại, luôn cống hiến cho cộng đồng không biết mệt mỏi. Hương Thanh tự tin bắt tay vào khởi sự kinh doanh. Chứng kiến hình ảnh người đồng bào Raglai thân hình nhỏ bé, tần tảo với những gùi chuối nặng trĩu trên vai, nhưng chỉ bán được cho thương lái với giá rất rẻ, bèo bọt… cô gái 9X này nảy sinh ngay ý tưởng chế biến chuối, giúp họ bớt đi nỗi lo cơm áo gạo tiền, bới gánh nặng về giá bán, tạo nguồn thu nhập ổn định cuộc sống. Nhờ những kinh nghiệm của người bố khi có thời gian dài làm việc ở nhà máy sản xuất của người Nhật Bản trước đây, Hương Thanh quyết định lập nên An Hòa Farm, bắt đầu từ việc thu mua chuối đều đặn với giá tốt cho người đồng bào Raglai, nghiên cứu ra những sản phẩm chất lượng từ trái chuối, trong đó có mật chuối mang thương hiệu Tabai.

Nước mật chuối lên men Tabai được làm từ những trái chuối trồng hoàn toàn tự nhiên trên vùng núi Khánh Sơn màu mỡ, qua quy trình chọn lọc chế biến kỹ lưỡng cẩn thận bằng phương pháp thủ công mà rất đảm bảo vệ sinh của Cơ sở chế biến chuối An Hòa, tạo ra sản phẩm chất lượng rất cao, giàu dinh dưỡng và rất thơm ngon.

Một số hình ảnh về sản phẩm Mật chuối Tabai của cơ sở chế biến An Hòa

Món đồ uống này có thể sử dụng hàng ngày để tăng cường sức khỏe cho mọi người, giống như ăn chuối vậy, mà lại dinh dưỡng hơn do quá trình lên men, lại rất ngon miệng nữa, nhất là khi pha thêm quất tắc và chút nước đá. Lưu ý: có thể pha loãng đối với người không thích uống đặc.

Hương Thanh chia sẻ rằng, Khánh Sơn là một huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Khánh Hòa, khí hậu quanh năm mát mẻ, đất đai màu mỡ. Thảm thực vật nơi đây còn rất nguyên sinh và phong phú, tươi tốt nên có nhiều loại nông sản có chất lượng tương đương với việc canh tác thuận tự nhiên. Đặc biệt, chuối mốc (hay là chuối sứ) được người dân tộc Raglai trồng quanh năm trên các đồi núi cao, có hương vị thơm ngon. Do vậy, khi Thanh khởi nghiệp, thu mua chuối của người đồng bào đã giúp tạo việc làm và thu nhập tốt, ổn định cho họ. Sản phẩm làm ra giúp cải thiện sức khỏe con người. Việc này cũng nhằm nâng cao được giá trị gia tăng cho chuối Việt Nam khi mình chiết xuất ra mật, giấm và cả chuối ép.

Một số hình ảnh về sản phẩm Mật chuối Tabai - cơ sở An Hòa

Đến An Hoà Farm của Thanh Hương, việc sản xuất, ngâm ủ, chiết xuất hay trưng bày sản phẩm đều được tách riêng biệt từng khu vực. Ngoài những chai mật chuối lên men tự nhiên, khu trưng bày còn có những chai giấm chuối mang giá trị dinh dưỡng cao, các sản phẩm chuối sấy dẻo, xích tiểu đậu – đậu đen xanh lòng do người đồng bào Raglai trồng, tiêu sẻ, tinh dầu sả chanh nguyên chất và bột tắm thảo dược từ 14 loại thuốc bắc…

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Tổ chức hành chính
Chỉ đạo, điều hành
CHUYỂN ĐỔI SỐ
Thông tin tuyên truyền
Tin tức - Sự kiện
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Thông tin hoạt động
Cải cách hành chính
Công khai ngân sách
Chương trình, đề tài NCKH
Hồ sơ một cửa
QUY HOẠCH
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TUYỂN DỤNG
Liên kết
Văn bản
Lịch tiếp dân
Hotline
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị