KHÁNH SƠN ĐẦU TƯ GẦN 11 TỶ ĐỒNG THỰC HIỆN DỰ ÁN KÈ BỜ SUỐI TÀ LƯƠNG (THỊ TRẤN TÔ HẠP)

Đọc tin
Những năm gần đây, tình hình mưa lũ diễn biến bất thường, gây sạt lở nhiều khu vực dọc theo các sông, suối (nhất là khu vực dọc 2 bên bờ sông Tô Hạp), đe dọa sự an toàn tài sản, nhà cửa, các công trình giao thông, cũng như làm mất diện tích đất sản xuất của người dân tại các xã, thị trấn. Để bảo vệ bờ sông Tô Hạp, hạn chế ảnh hưởng của thiên tai đối với các công trình dân sinh và đời sống, sản xuất của người dân năm 2017 huyện đầu tư gần 11 tỷ đồng (từ nguồn tăng thu sổ xố kiến thiết) thực hiện dự án Kè bờ suối Tà Lương (thị trấn Tô Hạp). Dự án này được giao cho Ban quản lý dự án và các công trình xây dựng của huyện làm chủ đầu tư.
Đây là công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn cấp IV, chiều dài toàn tuyến hơn 407 m, có thân kè dạng mái, bao gồm đoạn đi qua đường giao thông, đi qua đất sản xuất và khu dân cư. Trong đó, đoạn đi qua đường giao thông có lề bộ hành (tính từ mép kè vào trong bờ) rộng 3 m, đoạn qua khu sản xuất và khu dân cư có lề bộ hành rộng 1m, được gia cố bằng kết cấu bê tông. Đối với thân kè được thiết kế bằng các lớp đất, đá dăm và đá hộc nhằm bảo vệ không cho đất bên trong thân kè trôi ra ngoài.
Theo kế hoạch, dự án Kè bờ suối Tà Lương sẽ được hoàn thành vào tháng 1/2018. Để quá trình thực hiện dự án đảm bảo tiến độ, hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành song song công tác giải phóng mặt bằng với việc thi công công trình. Được biết, trước đây, tỉnh và huyện cũng đã đầu tư xây dựng bờ kè bảo vệ bờ sông Tô Hạp tại một số khu vực như: thôn A Thi (xã Ba Cụm Bắc), tổ dân phố Hạp Phú (thị trấn Tô Hạp). Đến nay, các công trình này đã phát huy hiệu quả rất tốt trong việc chống sạt lở bờ sông, bảo vệ tài sản của nhà nước và nhân dân./.
 
Thi công Dự án bờ kè suối Tà Lương
 
Đinh Luận

Đài TT-TH Khánh Sơn

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Tổ chức hành chính
Chỉ đạo, điều hành
CHUYỂN ĐỔI SỐ
Thông tin tuyên truyền
Tin tức - Sự kiện
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Thông tin hoạt động
Cải cách hành chính
Công khai ngân sách
Chương trình, đề tài NCKH
Hồ sơ một cửa
QUY HOẠCH
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TUYỂN DỤNG
Liên kết
Văn bản
Lịch tiếp dân
Hotline
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị