Thị trấn Tô Hạp: Đường vào khu sản xuất xuống cấp

Đọc tin
Thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) có khá nhiều đường vào khu sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết các đường đều nhỏ hẹp và đã xuống cấp nghiêm trọng.


Thời gian qua, cử tri thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn liên tục kiến nghị về việc các tuyến đường vào khu sản xuất đã xuống cấp, không đáp ứng được yêu cầu giao thương, vận chuyển nông sản ngày càng cao của người dân.

Đường Lê Hồng Phong, nối từ Tỉnh lộ 9 vào thôn Tà Lương dài chưa tới 5km, nhưng mặt đường có vô số ổ gà, lằn rãnh. Nhiều đoạn đã bị bong tróc gần hết lớp nhựa láng bên trên, lộ ra nền đất phía dưới. Theo ông Trần Tấn Chánh - lái xe chuyên vào khu sản xuất Tà Lương vận chuyển nông sản, con đường chỉ rộng khoảng 3m, đã thế lại rất xấu. Mỗi lần đi qua đây, xe phải bò từng đoạn, vừa tốn thời gian, vừa ảnh hưởng đến xe. Xe máy đi qua đây cũng rất cực. Ông Bo Bo Hiền, người dân hàng ngày đi trên con đường này để vào rẫy cho biết: “Chiếc xe máy khi qua đây chỉ chực nhảy lên chồm chỗm như cưỡi ngựa. Đi làm cả ngày đã mệt mà mỗi khi qua đây càng nhức mỏi thêm. Từng bộ phận của chiếc xe như muốn rụng ra ngoài”.
Tuy nhiên, đường Lê Hồng Phong vẫn còn khá hơn so với đoạn đường từ Dốc Gạo vào Trường Mầm non Sơn Ca (tạm gọi là đường Dốc Gạo). Bởi dù sao đường Lê Hồng Phong cũng được trải nhựa cấp phối, còn đường Dốc Gạo là đường đất. Trên đường này, mùa nắng bụi mịt mù, trong khi mưa xuống lại bị trơn trượt. Đó là chưa kể những chiếc xe tải nặng vào chở nông sản tạo nên từng vệt bánh xe lõm sâu xuống mặt đường, đi bộ còn khó khăn chứ nói gì đến việc vận chuyển hàng hóa trên các phương tiện.
Ông Nguyễn Quốc Thái - Chủ tịch UBND thị trấn Tô Hạp cho biết: “Đường Lê Hồng Phong và đường Dốc Gạo là 2 đường vào khu sản xuất chính của thị trấn. Hàng trăm héc-ta đất sản xuất của người dân thị trấn đều nằm cuối 2 con đường này. Bởi vậy, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa rất lớn. Chưa kể trên đường Dốc Gạo còn có trường mầm non, các phụ huynh đưa con đến trường rất vất vả. Chính vì thế, nhiều năm qua, người dân thị trấn Tô Hạp đã đề nghị chính quyền địa phương sớm đầu tư, nâng cấp các con đường; giúp cho hoạt động giao thương và đi lại được thuận tiện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội”.
Theo lãnh đạo UBND huyện Khánh Sơn, đường Lê Hồng Phong có chiều dài gần 5km. Vào năm 2012 được đầu tư, nâng cấp với chiều dài hơn 2km, nền đường rộng 5m, mặt đường 3m, kết cấu đá dăm láng nhựa; hệ thống mương, rãnh thoát nước dọc đường chưa được hoàn thiện. Trong thời gian qua, một số hộ sống 2 bên đường đã tự ý đổ đất lấp mương thoát nước lấy lối đi vào nhà, vườn, rẫy đã làm tắc mương thoát nước, dẫn đến tình trạng nước tràn ra mặt đường gây lún nền, hư hỏng mặt đường. Nhiều năm qua, tuyến đường này cũng không được phân bổ kinh phí để duy tu, bảo dưỡng kịp thời. Trong khi đó, bên cạnh nhu cầu dân sinh, con đường này còn phải đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nhiều xe tải nặng qua lại vận chuyển nông sản nên mặt đường xuống cấp rất nhanh.
Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Ngọc Bình, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết: Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ chỉ đạo UBND thị trấn Tô Hạp vận động các hộ sống hai bên đường chung tay nạo vét mương thoát nước. Đồng thời, tiến hành làm các tấm đan bắc qua mương để lấy lối đi, tạo sự thông suốt trong quá trình thoát nước, hạn chế hư hỏng, kéo dài tuổi thọ cho công trình. Theo kế hoạch đầu tư công trung hạn của huyện, đường Lê Hồng Phong sẽ được nâng cấp vào năm 2020. Còn tuyến đường Dốc Gạo là đường đất, hệ thống mương, rãnh thoát nước chưa hoàn thiện, mái ta luy dương chưa ổn định nên mưa lớn là đất, đá sạt lở lấp mặt đường, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của học sinh, nhân dân. Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế khó khăn, nguồn vốn sự nghiệp duy tu, sửa chữa hàng năm rất ít nên UBND huyện chưa có kinh phí để phân bổ vốn cho công trình này. Trước mắt, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý những điểm bị ách tắc. Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ tranh thủ nguồn vốn từ các chương trình để nâng cấp sửa chữa tuyến đường này.
Hồng Đăng - Bích La
Báo Khánh Hòa
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH PHÊ CHUẨN BẦU CHỨC DANH CHỦ TỊCH UBND THỊ TRẤN TÔ HẠP, KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021 - 2026
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG NĂM 2023 VÀ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2024
THỊ TRẤN TÔ HẠP RA MẮT "CHỢ PHIÊN NÔNG SẢN TÔ HẠP"
Tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách xã hội năm 2023 tại thị trấn Tô Hạp
Thị trấn Tô Hạp ra mắt mô hình "Điểm chữa cháy công cộng" tại TDP Hạp Phú
UBND HUYỆN CHỈ ĐẠO VỀ VIỆC LẬP LẠI TRẬT TỰ ĐÔ THỊ TRÊN ĐỊA BÀN THỊ TRẤN TÔ HẠP
ĐẢNG BỘ THỊ TRẤN TÔ HẠP ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ GẮN VỚI NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 4 (KHÓA XII)
HỘI LHPN THỊ TRẤN TÔ HẠP PHÁT HUY HIỆU QUẢ NGUỒN VỐN VAY ỦY THÁC NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI
BAN DÂN VẬN TỈNH ỦY CÙNG CÁC ĐƠN VỊ TÀI TRỢ TẶNG QUÀ VÀ KHÁM BỆNH MIỄN PHÍCHO HỘ NGHÈO, GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH TẠI THỊ TRẤN TÔ HẠP
Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và UBND thị trấn Tô Hạp cấp phát hơn 32 tấn phân bón cho các hộ gia đình tham gia chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên địa bàn thị trấn Tô Hạp
HIỆU QUẢ TỪ CÔNG TRÌNH BỜ KÈ BẢO VỆ SÔNG TÔ HẠP
THỊ TRẤN TÔ HẠP CẤP GIỐNG CÂY SẦU RIÊNG CHO NGƯỜI DÂN THEO QUYẾT ĐỊNH 661 CỦA UBND TỈNH KHÁNG HÒA
Danh mục
Tổ chức hành chính
Chỉ đạo, điều hành
CHUYỂN ĐỔI SỐ
Thông tin tuyên truyền
Tin tức - Sự kiện
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Thông tin hoạt động
Cải cách hành chính
Công khai ngân sách
Chương trình, đề tài NCKH
Hồ sơ một cửa
QUY HOẠCH
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TUYỂN DỤNG
Liên kết
Văn bản
Lịch tiếp dân
Hotline
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị